TƯ VẤN NỘI THẤT

Cách chọn nhà thiết kế nội thất tốt nhất

Cách chọn nhà thiết kế nội thất tốt nhất

Cách chọn nhà thiết kế nội thất tốt nhất

Thiết kế nội thất là công việc đòi hỏi tính khoa học và nghệ thuật cao nhằm cải thiện một không gian cụ thể để đạt được môi trường dễ chịu hơn về mặt thẩm mỹ và công năng cho những người sử dụng Nó. Nhà thiết kế nội thất là người nghiên cứu, thiết kế, tổ chức, nghiên cứu và giám sát các dự án cải tiến đó. Một nhà thiết kế nội thất giỏi sẽ hiểu tầm nhìn và mục tiêu của bạn cũng như cách thực hiện để đạt được chúng.

Có nhiều kiểu người cần sự giúp đỡ từ một nhà thiết kế nội thất; những người không chắc chắn về ý tưởng thiết kế nội thất của họ nhưng muốn chú ý thêm hoặc những người có ý tưởng về một không gian thiết kế nội thất hoàn toàn mới và cải tiến. Dù bằng cách nào, nhà thiết kế nội thất của bạn cần có khả năng làm việc với bạn để hiểu nhu cầu và mong muốn của bạn để kết quả cuối cùng sẽ là một không gian mà bạn hài lòng trong nhiều năm tới.

Thiết kế nội thất

Loại nhà thiết kế mà bạn thuê sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và suy nghĩ của bạn. Ví dụ: nếu bạn có ý tưởng về một không gian nhất định, bạn nên nói chuyện với nhà thiết kế nội thất của mình về những gì họ có thể làm để tạo ra không gian đó. Trong hầu hết các trường hợp, một nhà thiết kế nội thất giỏi sẽ đưa ra một ý tưởng thú vị và thiết thực. Bạn có thể muốn có một căn phòng để chứa nhiều đồ hoặc một căn phòng có mọi thứ bạn cần một cách dễ dàng. Họ cũng có thể làm việc với bạn để chọn đồ nội thất tốt nhất hoặc ý tưởng trang trí.

Các nhà thiết kế nội thất cũng có thể giúp bạn tu sửa và cải thiện diện mạo của không gian hiện tại. Nhiều khi những chuyên gia này không chỉ có thể thiết kế lại toàn bộ không gian, mà họ còn có thể thêm đồ nội thất mới, thay đổi ánh sáng, sơn tường, làm cho sàn nhà dễ lau chùi hơn và hơn thế nữa. Nhà thiết kế nội thất của bạn thậm chí có thể loại bỏ thiết bị cũ hoặc không sử dụng và đặt nó ở nơi khác trong phòng sao cho phù hợp với lối trang trí hiện tại.

Khi chọn nhà thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, bạn nên nói chuyện với nhiều người trước khi đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào. Hãy chắc chắn kiểm tra tài liệu tham khảo và yêu cầu bạn bè cho các khuyến nghị. Hãy xem xét kinh nghiệm cũng như bộ kỹ năng của họ. Nếu họ có nhiều khách hàng, hãy nói chuyện với họ về những ưu điểm và nhược điểm của việc thuê một công ty cụ thể.

Hãy chắc chắn rằng bạn nói chuyện với các công ty mà bạn đang xem xét, nhưng hãy nhớ giữ ngân sách của bạn trong tâm trí. Bạn không muốn chọn một nhà thiết kế nội thất tính phí cho bạn với số tiền cắt cổ cho các dịch vụ của họ. Nếu bạn có không gian hạn chế, hãy xem xét một nhà thiết kế chỉ đề nghị thiết kế một phần không gian và bạn trả phần còn lại.

Thiết kế nội thất

Trước khi thuê một nhà thiết kế nội thất, hãy nhớ kiểm tra để xem kỹ năng và kinh nghiệm của họ bao gồm những gì. Kiểm tra xem kinh nghiệm của họ có bao gồm mọi thứ từ sơn, nội thất, điện và hệ thống ống nước đến chiếu sáng, sàn và lau cửa sổ hay không. Họ càng có nhiều kinh nghiệm, bạn càng có thể yên tâm về khả năng của họ trong việc xử lý dự án của bạn.

Nếu bạn dự định trở thành nhà thiết kế chính hoặc duy nhất cho ngôi nhà của mình, hãy đảm bảo để tìm một công ty thiết kế cung cấp uy tín cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo trì cho công việc của họ. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm rằng sẽ không có gì xảy ra với không gian của bạn sau khi công việc hoàn thành. Một số nhà thiết kế nội thất giảm giá dịch vụ của họ nếu bạn mời một thành viên gia đình hoặc bạn bè đến giúp bạn thiết kế, chẳng hạn như con cái hoặc vợ/chồng của bạn.

Sau khi bạn chọn công ty thiết kế nội thất, bước tiếp theo là bắt đầu! Bạn sẽ có thể ngồi xuống với nhà thiết kế của mình và thảo luận về không gian của bạn và quyết định những gì bạn muốn thực hiện. Bạn cũng có thể cần một số trợ giúp khi xác định màu sắc và phong cách cho các phòng trong nhà. Một nhà thiết kế có kinh nghiệm sẽ biết chính xác nhu cầu của bạn là gì và có thể tạo bố cục phản ánh phong cách cá nhân của bạn.

Thiết kế nội thất

Một lợi thế lớn khi làm việc với một nhà thiết kế nội thất là bạn sẽ có người để trông chừng sự an toàn của bạn trong khi họ làm việc. Họ nên biết cách che khu vực xung quanh đồ nội thất của bạn đúng cách để đảm bảo rằng không đồ đạc nào bị trượt hoặc rơi, bị trầy xước hoặc bị bung ra.

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng các nhà thiết kế nội thất chỉ có kỹ năng thiết kế lại phòng như phòng khách, phòng ngủ,.. và phòng tắm, nhưng thực ra có những lợi ích khác khi làm việc với họ. Nhiều công ty cung cấp các dịch vụ bao gồm tu sửa phòng tắm, làm mới nhà bếp, tủ bếp và phòng tắm cũng như tạo lối vào độc đáo. Một công ty thiết kế chuyên nghiệp sẽ có thể tư vấn cho bạn cách tốt nhất để sử dụng không gian sẵn có theo cách tốt nhất có thể.

Related