TƯ VẤN NỘI THẤT

Cần những yếu tố nào để trở thành kiến trúc sư thiết kế nội thất

Cần những yếu tố nào để trở thành kiến trúc sư thiết kế nội thất

Cần những yếu tố nào để trở thành kiến trúc sư thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất không chỉ là "nghề của phụ nữ" nữa. Phụ nữ và nam giới ở mọi lứa tuổi và thuộc mọi tầng lớp xã hội đều có thể nộp đơn vào các trường thiết kế nội thất và đang nhận được việc làm tại các công ty kiến trúc danh tiếng. Cần những gì để trở thành một trong số hàng nghìn người đang ứng tuyển cho công việc kiến trúc hoặc kỹ sư? Và bạn sẽ bắt đầu từ đâu?

Thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất đang trở thành xu thế trong lựa chọn ngành nghề hiện nay

Các yếu tố để trở thành kiến trúc sư thiết kế nội thất

Bằng thiết kế nội thất là bước quan trọng đầu tiên để trở thành một nhà thiết kế nội thất. Bạn có thể hoàn thành khóa học ngắn hạn từ bằng cao đẳng trong hai năm. Nó sẽ cung cấp cho sinh viên nền tảng cho nhiều môn học cần thiết cho sự nghiệp thành công trong lĩnh vực này. Bằng Cao đẳng sẽ bao gồm các khóa học về nghệ thuật thị giác, kiến trúc, nghề mộc, nghiên cứu kỹ thuật. Công việc của khóa học sẽ giúp sinh viên chuẩn bị cho các môn thiết kế nội thất, bản vẽ, xây dựng nội thất và phân tích đồ nội thất.

Nếu một kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất đang có kế hoạch xây dựng một ngôi nhà mới hoặc tu sửa một ngôi nhà hiện có, người đó phải tìm hiểu về sơ đồ tầng, sơ đồ kiến trúc, hoàn thiện nội thất và phần mềm thiết kế nội thất. Có rất nhiều kỹ năng kỹ thuật cần thiết để xây dựng nội thất gia đình một cách hiệu quả. Họ phải có khả năng đọc bản thiết kế, làm theo hướng dẫn, đo lường và phân tích thông tin. Họ cũng sẽ tìm hiểu về các loại gỗ khác nhau, vách ngoài, kiểu cửa sổ, lựa chọn sàn và ánh sáng. Sinh viên tốt nghiệp các trường thiết kế nội thất cũng sẽ được yêu cầu thực tập và thực hiện các dự án trong lĩnh vực này.

Lĩnh vực thiết kế nội thất rất cạnh tranh. Hầu hết các công ty không tuyển dụng bất kỳ ai và họ có hạn ngạch nghiêm ngặt cho từng phong cách và nguyên tắc. Một nhà thiết kế nội thất phải có khả năng tiếp thị ý tưởng của mình để phù hợp với tầm nhìn của công ty. Nhà thiết kế nội thất cũng phải có kỹ năng giao tiếp xuất sắc và là người biết lắng nghe.

Thiết kế nội thất

Lựa chọn các chương trình đào tạo sẽ giúp bạn có nền tảng vững chắc khi đi làm thực tế 

Để lấn sân sang lĩnh vực thiết kế nội thất, một cá nhân có thể cân nhắc theo học một trường nghệ thuật hoặc trường kỹ thuật. trường học. Các nhà thiết kế nội thất đi học trong hai năm để học về thiết kế. Trong thời gian này, học sinh sẽ học phác thảo, hội họa, thiết kế, dệt may, ánh sáng, mặt bàn và thiết kế nội thất. Bằng cử nhân là yêu cầu tối thiểu cho các vị trí đầu vào. Tuy nhiên, nhiều công ty thuê những sinh viên mới tốt nghiệp dựa trên nhu cầu của danh mục đầu tư và tài liệu tham khảo của họ.

Lĩnh vực thiết kế nội thất tiếp tục phát triển. Nó được dự đoán sẽ sớm trở thành một trong những nghề phát triển nhanh nhất trên thế giới. Ngoài ra, nó cung cấp rất nhiều cơ hội cho các chuyên gia đã làm việc trong lĩnh vực này. Một nhà thiết kế nội thất tài năng có thể hưởng lợi từ công việc thiết kế nội thất bằng cách thành lập công ty hoặc tập đoàn của riêng mình. Thành lập công ty riêng có thể giúp bạn thực hiện các dự án thiết kế của riêng mình, nhận hợp đồng thiết kế và tích lũy kinh nghiệm làm việc với các nhà thiết kế chuyên nghiệp khác. Ngoài ra, một công ty nhỏ có thể cung cấp khách hàng cho nhà thiết kế và nhận được sự giới thiệu kinh doanh.

Mặc dù không có chương trình đào tạo chính thức nào về thiết kế nội thất, nhưng hầu hết các trường đại học đều cấp bằng về thiết kế nội thất. Nếu bạn đang xem xét sự nghiệp trong lĩnh vực thiết kế nội thất, bạn có thể tìm hiểu xem bằng đại học có mang lại lợi ích gì không. Bằng cấp có thể không giúp bạn có được công việc là nhà thiết kế nội thất, nhưng bằng thạc sĩ sẽ mở ra nhiều cánh cửa, cho phép bạn đào tạo thành nhà thiết kế và mở ra nhiều lựa chọn thăng tiến trong sự nghiệp.

Thiết kế nội thất

Thành quả với mẫu thiết kế nội thất đẹp từ các chương trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp

Tiềm năng từ nghề thiết kế nội thất

Sinh viên tốt nghiệp chương trình thiết kế nội thất có thể tìm được việc làm với các công ty hoặc tập đoàn thiết kế. Họ cũng có thể chọn mở văn phòng của riêng mình. Bạn có thể học cách thiết kế nội thất thông qua các khóa học tương ứng hoặc các khóa học trực tuyến. Bạn sẽ học sâu hơn về nghề thiết kế nội thất thông qua các bài giảng. Cuối cùng, bạn sẽ có kinh nghiệm làm việc với khách hàng trong lĩnh vực của mình và có thể có được công việc đầu tiên với tư cách là nhà thiết kế nội thất.

Related